Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp hoàn thành với phong cách hiện đại và cổ điển cho nhà phố biệt thư căn hộ.


Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

On 02:16 by nhutht in    No comments

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT CHO VIỆC CHỌN MÀU CHO 

NỘI THẤT PHÒNG NGỦ

Trong thiết kế xây dựng ngôi nhà việc lên thiết kế cho một căn phòng ngủ rất quan trọng trong việc lựa chọn màu sắc đem lại một giấc ngủ ngon, chính vì thế việc chọn màu cho nội thất phòng ngủ cũng rất quan trọng không kém. Có một lý do khuôn mặt cười là một màu vàng tươi vui và khuôn mặt tức giận là một màu đỏ rực. Màu sắc có tác động mạnh mẽ đến tâm trạng của chúng ta và đến lượt tâm trạng của chúng ta ảnh hưởng đến khả năng ngủ.

NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT CHO VIỆC CHỌN MÀU CHO NỘI THẤT PHÒNG NGỦ

Khi chúng ta căng thẳng, lo lắng hoặc tức giận, khó ngủ hơn. Nhưng khi chúng ta cảm thấy bình tĩnh, nghỉ ngơi và thư giãn, giấc ngủ có cảm giác như một bước tiếp theo hợp lý.

Dưới đây là những màu sắc tốt nhất để sơn phòng ngủ của bạn để bạn có tâm trạng cho giấc ngủ trong việc lựa chọn màu cho nội thất phòng ngủ.

Màu xanh: màu phòng ngủ tốt nhất cho giấc ngủ

Màu xanh, màu sắc sự lựa chọn tông màu cho phòng ngủ tốt nhất cho giấc ngủ. Màu xanh là một màu dịu và bình tĩnh có lợi cho giấc ngủ. Hơn thế nữa, bộ não của bạn đặc biệt dễ tiếp nhận màu xanh lam, nhờ các thụ thể đặc biệt trong võng mạc của bạn được gọi là các tế bào hạch. Chúng nhạy cảm với màu xanh hơn bất kỳ màu nào khác, vì vậy khi nhìn thấy chúng sẽ gửi một thông điệp tới não bạn rằng bạn đang ở trong một môi trường bình tĩnh, làm giảm nhịp tim và huyết áp .

Màu xanh màu phòng ngủ tốt nhất cho giấc ngủ 2

Theo khảo sát của 2.000 người Anh, những người có phòng ngủ màu xanh được hưởng trung bình 7 giờ và 52 phút ngủ mỗi đêm. Đó là cách nhiều hơn hầu hết người Mỹ, khi xem xét CDC thấy rằng một phần ba người Mỹ trưởng thành thường ngủ ít hơn 7 giờ. Sơn phòng ngủ của họ màu xanh có thể là một bước để ít đêm mất ngủ hơn.

Một lợi ích khác cho một phòng ngủ màu xanh? Gần 60% chủ sở hữu phòng ngủ màu xanh trong cuộc khảo sát của Travelodge cũng báo cáo việc thức dậy cảm thấy hạnh phúc một cách thường xuyên.

Màu sắc phòng ngủ tuyệt vời khác cho giấc ngủ


Không phải ai cũng thích màu xanh, và điều đó tốt. Có rất nhiều màu sắc khác thúc đẩy giấc ngủ ngon vào ban đêm:
Màu trắng: Với những người yêu thích sự nhẹ nhàng và thanh thoát của màu trắng, trang trí cho chốn nghỉ ngơi cùng tông màu trắng luôn là lựa chọn thích hợp. Hoàn hảo hơn khi kết hợp với các màu sắc đồ nội thât khác.

Màu vàng: Vào lúc 7 giờ và 40 phút ngủ mỗi đêm, những người tham gia khảo sát với phòng ngủ màu vàng đã đến vào lúc gần nhất trong hầu hết thời gian ngủ mỗi đêm.

Màu xanh lá cây: Chủ phòng ngủ màu xanh lá cây tận hưởng 7 giờ và 36 phút ngủ mỗi đêm. Họ cũng cho thấy một xu hướng cao hơn để đánh thức cảm giác lạc quan và tích cực.

Bạc: Đối với những người thích một cái gì đó ít màu sắc hơn, bạc cung cấp một tùy chọn. Những người trả lời khảo sát với phòng ngủ màu bạc có 7 giờ 33 phút im lặng mỗi đêm.

Cam: Cam là màu ấm áp, thư giãn mà một số người tin rằng giúp trị chứng khó tiêu. Chủ phòng ngủ màu cam trung bình tận hưởng 7 giờ và 28 phút ngủ.

Màu sắc phòng ngủ tồi tệ nhất cho giấc ngủ

Có màu sắc nào bạn nên tránh sơn tường phòng ngủ của bạn? Theo khảo sát của Travelodge, câu trả lời là có. Những người có phòng ngủ màu xám, nâu hoặc tím thường xuyên ngủ không đủ giấc dưới 7 giờ mỗi đêm.

Màu tím: Vào lúc 5 giờ 56 phút của giấc ngủ, màu tím là màu tồi tệ nhất cho giấc ngủ. Đó là một màu sắc kích thích tinh thần, thúc đẩy sự sáng tạo của bạn và góp phần vào những cơn ác mộng sống động hơn .

Màu xám: Mặc dù nó không đậm như màu tím, nhưng màu xám tạo ra danh sách cho khả năng giảm bớt và không sáng sủa. Những người tham gia khảo sát với phòng ngủ màu xám chỉ ngủ 6 giờ và 12 phút mỗi đêm.

Màu nâu: Giống như màu xám, màu nâu là buồn tẻ, ảm đạm, và bất cứ điều gì nhưng ấm cúng. Nó có xu hướng tạo ra cảm giác bồn chồn thay vì bình tĩnh.

Màu đỏ: Màu đỏ là màu sắc đam mê, tràn đầy năng lượng, có thể làm tăng huyết áp và truyền cảm hứng cho bạn để di chuyển nhanh hơn . Cả hai đều là những cảm giác vật lý thúc đẩy giấc ngủ.

Những gì khác bạn nên xem xét khi sơn phòng ngủ của bạn cho giấc ngủ?

Dù bạn chọn màu nào, hãy sử dụng các sắc thái nhẹ hơn, màu pastel hoặc tắt tiếng của màu. Các tông màu trung tính, đất hoặc da đều làm dịu và thúc đẩy dòng năng lượng tích cực theo phong thủy.

Một màu quá sáng hoặc đậm sẽ kích thích bạn, tạo cảm giác tỉnh táo thay vì cảm giác thư giãn. Lưu các bức tường tuyên bố cho phòng khách của bạn và giữ cho phòng ngủ của bạn thanh thản.

Sử dụng sơn phẳng thay vì vỏ trứng hoặc sơn bóng. Kết thúc bóng phản chiếu ánh sáng, trong khi sơn phẳng hấp thụ màu sắc nhiều hơn và cảm thấy mềm mại hơn.

Ngoài ra, hãy quan tâm những màu sắc bạn chọn cho điểm nhấn phòng ngủ của bạn . Chúng nên bổ sung cho nhau và song song với nhau trên một bánh xe màu, thay vì tương phản. Màu sắc tương phản kích thích mắt và tâm trí của bạn.

Khi bạn đã chọn màu phòng ngủ, đây là lúc để phục vụ cho các giác quan khác của bạn. Tìm ra mùi hương, âm thanh, ánh sáng tốt nhất và nhiều hơn nữa cho phòng ngủ của bạn trong hướng dẫn của chúng tôi để tạo ra môi trường phòng ngủ tốt nhất cho giấc ngủ .

XEM THÊM>>: PHÒNG NGỦ HIỆN ĐẠI VỚI TÔNG MÀU TRẮNG


0 nhận xét:

Đăng nhận xét